Cách marketing dành cho spa, thẩm mỹ viện trên Facebook

Cách marketing dành cho spa thẩm mỹ viện trên Facebook? Ngày nay, nhu cầu làm đẹp ở mọi lứa tuổi đang có xu hướng tăng cao và cũng có nhiều spa, thẩm mỹ viện mọc nên ngày một nhiều. Từ đó, mà sự cạnh tranh cũng ngày trở nên gay gắt hơn. Xuất phát từ việc này, Tại sao bạn lại không bắt đầu tìm hiểu về marketing online nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ của mình? Một số kiến thức trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được những chiến dịch marketing trên facebook hiệu quả như thế nào trong thời đại 4.0.

Marketing trên facebook là gì?

Facebook marketing là tất cả các hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn đến với khách hàng tiềm năng qua MXH facebook.
Hiện nay, việc triển khai kế hoạch MKT trên facebook cực kỳ phổ biến vì đây là một thị trường tiềm năng do số lượng người dùng facebook cực kỳ lớn.

Những hoạt động marketing trên facebook?

Đối với riêng ngành nghề spa/thẩm mỹ viện thì các hoạt động marketing trên facebook chủ yếu gồm:
  • Xây dựng nội dung để tiếp cận khách hàng.
  • Chạy like, theo dõi page để khách hàng biết đến mình nhiều hơn.
  • Chạy facebook ads bằng những nội dung hấp dẫn để khách hàng tìm đến mua và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mình.
  • Phân tích thị trường cạnh tranh và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh.
  • Xây dựng khách hàng mục tiêu và thị hiếu của khách hàng hiện nay.
Với mỗi spa hay thẩm mỹ viện đều có sản phẩm, dịch vụ và thế mạnh khác nhau do đó sẽ có những chiến lược marketing khác nhau. Tuy nhiên, để có thể marketing thành công bạn cần phải hiểu khách hàng bằng sự đầu tư kỹ về nội dung và lựa chọn các phương thức marketing hiệu quả.
Cách marketing dành cho spa, thẩm mỹ viện trên Facebook
Cách marketing dành cho spa, thẩm mỹ viện trên Facebook

Thu hút khách hàng bằng các bài post trên bản tin

Việc update các bài viết thường xuyên trên fanpage spa hay thẩm mỹ viện của bạn. Không chỉ giúp facebook đánh giá cao hơn mà nó còn tăng khả năng tiếp cận với các khách hàng. Việc đầu tư chất lượng về content và hình ảnh. Sẽ là điểm cộng rất lớn của bạn trong lòng khách hàng. Dưới đây là các dạng bài content bạn nên cập nhật trên fanpage:
  • Dạng 1: Cung cấp các thông tin – những thông tin ngắn gọn về đặc điểm, công dụng, hiệu quả,…  Mà sản phẩm dịch vụ tại spa, thẩm mỹ viện của bạn sẽ là những thông tin hữu ích cho khách hàng
  • Dạng 2: Chia sẻ những mẹo chăm sóc sắc đẹp bằng các sản phẩm thiên nhiên. Hay những mẹo chăm sóc sau khi sử dụng các dịch vụ .Sẽ là điều khách hàng của bạn rất quan tâm.
  • Dạng 3: Chia sẻ của khách hàng. Bạn hãy khéo léo lồng ghép những câu chuyện của khách hàng. Cùng với những hình ảnh trước sau để tạo được sự tin tưởng hơn đối với các khách hàng của mình.
  • Dạng 4: Các chương trình khuyến mãi. Khi spa, thẩm mỹ viện của bạn có các chương trình khuyến mãi thì đừng quên cập nhật nó lên fanpage để thu hút thêm khách hàng nhé

Sử dụng các công cụ marketing trên facebook

Sau khi có được kế hoạch phát triển nội dung phù hợp. Bạn cần đẩy mạnh khả năng tiếp cận của khách hàng. Bằng sự hỗ trợ của quảng cáo trên facebook và chia sẻ lên các nhóm hội, cụ thể:
Quảng cáo – Facebook Ads: Đây là hoạt động được các spa đang áp dụng rất nhiều hiện nay. Vì thế mức độ cạnh tranh của bạn rất cao. Do đó, bạn hãy chọn lọc những content chất lượng, những hình ảnh đẹp chân thật nhất. Đặc biệt hãy lưu ý chọn những bố cục hình ảnh thu hút khách hàng nhất nhé.
Video trên facebook: So với hình ảnh thì video sẽ thu hút và tạo sự tin tưởng cho khách hàng hơn rất nhiều. Hãy đầu tư ngay về kịch bản, đội ngũ quay dựng clip. Để tạo ra những video chất lượng thu hút khách hàng ngay từ 3s đầu tiên.
Marketing trên các group: Những hội nhóm trên facebook. Là một kênh để bạn đẩy mạnh marketing trên facebook mà bạn không thể bỏ qua. Hãy chia sẻ những kinh nghiệm một cách chân thật. Đừng vi phạm các quy định của các hội nhóm. Thì việc mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn đến khách hàng sẽ ngày càng cao đó.
Livestream: Thật tuyệt vời khi bạn chia sẻ những hình ảnh thực tế về các phương pháp dịch vụ làm đẹp. Bạn đem đến cho khách hàng trực tiếp qua tính năng livestream trên fanpage. Đây là phương pháp bạn nên áp dụng cho chiến lược marketing trên facebook thời 4.0.
Trên đây mình đã chia sẻ cho các bạn một số kiến thức để marketing ngành spa hay thẩm mỹ. Trên nền tảng mạng xã hội facebook. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.