Vì sao Google đánh giá thấp trang web của bạn?

Vì sao Google đánh giá thấp trang web của bạn? Dù bạn đang tự làm SEO hay sử dụng dịch vụ SEO của các bên marketing khác. Bạn cần nên biết đâu là những nguyên nhân Google đánh giá thấp website của bạn. Và từ đó sẽ tìm cách khắc phục.

Vậy hãy cùng MEDIA SOLUTIONS kiểm tra lại những sai lầm trong việc thực hiện SEO của bạn nhé!

>> Xem thêm: Nên làm SEO từ khóa có dấu hay từ khóa không dấu?

1.Truy tìm tất cả dấu vết khả nghi:

Phải chăng bạn đã vô tình hay hữu ý thực hiện các thao tác này:

  • Copy bài viết từ website khác.
  • Tạo nội dung SPAM: Viết rất nhiều bài trên website. Nội dung và các bài viết giống nhau.
  • Nhồi nhét từ khóa: đặt từ khóa nhiều chỗ trên website, hay lặp lại từ khóa đó.
  • Phát triển liên kết vô tội vạ không liên quan đến lĩnh vực hoạt động.
  • Lặp lại các liên kết…

Mọi việc khi thực hiện đều theo quy luật nhân quả và SEO cũng không ngoại lệ.

2.Thay thế các bài viết không tốt:

Với Google nếu website bạn bị phát hiện nội dung trùng lặp. Sao chép thì đơn giản nó sẽ bỏ qua. Và xem đó là một trang đi coppy nội dung.

Nhưng đó là trường hợp may mắn. Thông thường Google sẽ áp dụng một bộ luật mạnh hơn như: Panda, Penguin, Zebra. Chắc chắn website của bạn sẽ bị đày ra đảo.

Vì sao Google đánh giá thấp trang web của bạn?
Vì sao Google đánh giá thấp trang web của bạn?

3.Kiểm tra lại các liên kết đến website:

Sau khi đã điều chỉnh lại nội dung. Bước tiếp theo là kiểm tra các liên kết. Hãy rà soát lại những nơi bạn đặt back link tới website rao vặt.

Nếu có trang nào không thuộc lĩnh vực bạn hoạt động. Hãy đăng nhập và dứt khoát xóa các liên kết đó. Bởi vì, ít liên kết nhưng chất lượng sẽ luôn tốt hơn nhiều liên kết nhưng chất lượng thấp.

Một số người có ý định không tốt có thể tạo liên kết đến website của bạn với nội dung không liên quan. Điều này sẽ khiến Google hiểu nhầm và đánh giá thấp website. Do đó bạn nên thường xuyên kiểm tra các liên kết trong công cụ Google Webmaster Tool mà Google cung cấp.

4.Xây dựng chiến lược SEO mới tránh lặp lại sai lầm:

Sau khi đã sửa chữa những sai lầm trước đó. Chúng ta sẽ cho Google biết website đã được điều chỉnh. Bạn cần lên một chiến lược SEO mới để tránh lặp lại những kết quả không mong muốn.

Tiếp tục phát triển nội dung phù hợp với dịch vụ mình cung cấp. Nếu nội dung của bạn thực sự hấp dẫn. Thì những website khác sẽ chủ động đặt link website của bạn vào nội dung của họ.

5.Chờ đợi là hơn cả:

Có hàng tỷ website ở ngoài kia giống như bạn. Và Google cần thời gian để cập nhật lại website của bạn. Vì thế, đừng nản lòng nếu lên Google kiểm tra và chưa thấy sự thay đổi.

Tuy nhiên, với những website bị phạt quá nặng. Giống như 1 phạm nhân khi anh ta bị tuyên án trung thân. Thì anh ta xem như đã hết cơ hội ra ngoài và website của bạn cũng vậy. Bị google xoá index, thứ hạng không bao giờ được tìm thấy.

Khi đó bạn nên xem xét việc bắt đầu lại một website mới. Và tuyệt đối không bao giờ lặp lại những sai lầm cũ.

6.Tận hưởng thành công và tiếp tục cố gắng:

Một số website được cải thiện rốt ráo trong thời gian đầu. Rồi sau đó khi người quản trị thấy đã ổn thì lại bắt đầu lơ là và thiếu chăm sóc. SEO hay phát triển website là một công việc cần được làm liên tục và lâu dài nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

.
.
.
.